Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

LẠI CHIA TAY YAHOO

Lại có blogger giã từ Yahoo plus.
Ngày càng nhiều bloger chia tay không kèn, không trống với Yahoo plus. 
Từ ngày Yahoo bắt mọi người nhập mồ, nhập mả, mình cũng đâm ra lười biếng, chán nản với blog. Cũng ít đi thăm thú bạn bè vì thời gian thì không có, mà mỗi lần viết hay bình luận gì thì plus cứ nhưng kẻ thần kinh, đỏng đà đỏng đảnh, bắt nhập mồ mả của nó ba bốn lần mới được một comment.
Kinh quá!!!
Lâu lắm mới vào blog Sao Hồng, một bloger rất nghiêm túc trong cách viết, hóm hỉnh và nhiệt thành. Nhiệt thành tới mức có thể thiền suốt đêm trên máy tính và bình luận dài cả trang. Mỗi lần đọc cái comment của Sao Hồng mình cũng thấy sướng tỉnh cả người. 
Thế mà bác ấy cũng phải bỏ plus để đi tìm mảnh đất mới để xây ngôi nhà tinh thần khác hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn. 
Bác ấy cũng có lý của bác ấy chứ nhỉ. 
Nhìn lại, chính mình cũng thấy càng ngày càng chán mạng yahoo bởi cái tính đỏng đảnh, trẻ con của nó. 
Mạng xã hội mà Yahoo plus cứ như mẹ chồng với nàng dâu. Ngay từ khi mới lập blog đã bắt người dùng phải "thề thốt", đăng ký các điều khoản này nọ. Chính từ cái đó, người dùng đương nhiên tự trói mình, và mất hẳn tự do một cách trắng trợn. Phải mất công, nhọc lòng phân biệt lề phải, lề trái sau mỗi chữ viết để sao cho đừng vi phạm cái "lời thề" dở hơi với Yahoo plus mà ngày đầu lập blog kia.
Quá kinh và quá trẻ con!!!
Rồi thời gian gần đây mỗi lần comment thì phải nhập mã vài ba bốn lần mới được. Rõ ràng là bất tiện vô cùng và vô hình chung Yahoo làm cho người dùng nghĩ rằng Yahoo plus câu tiền trắng trợn của các thượng đế bloger mỗi khi vào blog của mình. 
Mình mới chơi Blog được hơn một năm. Nhưng thực tế cho thấy, để giữ mối liên lạc và giao lưu với số lượng bạn bè như những ngày đầu lập blog thì mình cũng phải tốn thời gian và trả phí cước viễn thông vào mạng tốn gấp 2 lần ngày trước. 
Thời buổi kinh tế thị trường và suy thoái kinh tế, giá cả cái gì cũng tăng ào ào như gió bão thế này thì ai mà chả xót xa cho tài khoản của mình mỗi ngày một teo lại. Đấy cũng là lẽ thực tế rất đời thường mà ai cũng phải quan tâm. 
Tôi là người có rất ít thời gian để lang thang trên mạng, thế nên mình càng quý thời gian vô cùng và cũng thấy blog là một thú chơi nhưng rất cần sự tự do, sự chuyên nghiệp, nhanh, gọn, tốt, rẻ, là mục tiêu mình tìm đến. 
Chia tay bloger Sao Hồng ở làng Plus nhưng mình thấy rất gần vì nếu cần gặp Sao Hồng thì mình cũng chỉ cần nhấn một cái là thoải mái chia sẻ vô tư. Các bạn thử nhé. Đây này!!! 
Hoan hô Sao Hồng, chúc Sao Hồng vui và thoải mái với ngôi nhà mới. 

Lính già - Nguyễn Bảng ngày 01.7.2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét