Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

KHÔN - DẠI

1.
Hôm nay ngày rằm. 
Thế là đã sắp hết năm rồi. Năm nay nhiều sự kiện ghê gớm quá. 
Chuyện gia đình, chuyện quốc thể. Chuyện nào cũng nháo nhào cả nên. Chuyện trong nhà còn tin và giải quyết được chứ chuyện quốc thể thì chả biết đường nào màn nần. Thôi thì cứ bảo sao nghe vậy cho nó lành. 
Hỉ! 
Trưa nay! Cu con đi học về hớt hải vứt cặp sách ngay chân cầu thang rồi vội vã hét ầm lên là cho con theo mấy bạn đi ra chùa ăn cơm chay. 
Mẹ nó bảo: Nắng! Không đi. 
Nó cãi, con thích ăn cơm chùa, cơm chay cho nó ngon và mát nữa. Mình thủng thẳng chả biết phân xử thế nào nên bảo: Thôi cho nó đi ăn cơm chùa cho nó quen đi. Tình hình kinh tế, giá cả tăng vùn vụt, cứ nhảy cẫng lên như l.. phải nước sôi thế này thì coi chừng mai mốt cả xóm này ngày nào cũng phải ra chùa xin cơm mà ăn đấy. 
Vợ nguýt mình dài đánh thượt rồi buông thõng một câu: Ông như cái đồ dở hơi!
Chết cha! Có khi mình dở hơi thật rồi. Thế thì làm sao mình làm bộ trưởng được nhẩy. 


2.
Dạo này nhiều thiệp mời đám cưới quá. 
Thứ bảy chủ nhật tuần này dững bốn đám. 
Chả sao cả. Mình đã có kế hoạch chia nhau ra mỗi người đi một đám. Ba người ba đám, còn một đám thì mình sẽ dắt con chó sang gửi vào đấy. Thế cho khỏi lỗ vốn vậy. Đằng nào mà chả phải mừng tiền, vì nhà có nấu cơm đâu. Chả nhẽ để cho nó đói thì cũng thương... Tội thật. 
Trong bốn đám ấy có thân có sơ. Tựu chung lại như thông lệ thì cứ mượn cái danh sách của ông tổ trưởng dân phố mà điền tên vào thiệp rồi phân phát từng nhà là ổn. Hàng phố đông vui mà lỵ...
Mọi người kháo nhau bẩu rằng có hai cô dâu có bầu dễ chừng đến tháng thứ tư và thứ năm rồi.
Thanh niên con trai bây giờ chúng nó khôn thật. Chúng nó toàn tạm ứng và khởi động máy trước xem máy nổ có giòn không rồi ... mới mua. 
Thế nào cả xóm cũng trợn mắt lên để được nghe ca nhạc miễn phí đến 12 giờ đêm. 
Mà bây giờ có bầu đến tháng thứ tư và thứ năm mới cưới thì là cái đinh gỉ gì. 
Sáng nay vào Yahoo đọc báo, nó còn bảo cô dâu đang trang điểm chuẩn bị cho nhà giai rước dâu thì oằn mình đẻ tọt ra đứa con 1,8 kg kia kìa. 
Thánh thật! Tài thật! 
Chỉ có thời tụi mình là ngu dại... nhỉ...

Nguyễn Bảng 29.11.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét