Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

KỶ NIỆM


Hôm nay là ngày mùng 3 tháng 7 năm 2011.
Mình được tặng một tờ giấy bạc mệnh giá 100 USD có số seri DB678167128. 
Thực ra thì nó cũng chẳng có gì đặc biệt. Nó cũng như bất cứ tờ tiền đôla nào khác. Cái khác là đồng tiền này không phải do mình trăn trở bươn trải làm ra. Nó khác ở chỗ mình đã đánh dấu ngày đầu tiên của sự nghỉ ngơi thư giãn, nhường chỗ lo toan cho những kỳ vọng bấy lau nay mình hằng mong ước.
Một cảm giác không vui, không buồn, xen chút âu lo và sự ngạc nhiên. Nhưng dù sao nó rất đáng là kỷ niệm. Một kỷ niệm nhẹ nhàng mang bóng dáng của sự suy tư, định hình cuộc sống. 
Thế mới biết mình cũng đã về già mất rồi. 
Đồng tiền qúy giá thật. 
Nhưng đừng rải đồng tiền trên bước chân. Hãy dùng đồng tiền làm phương tiện. Đừng để nó là gánh nặng cuộc đời...
Kỷ niệm ơi! 


Lính già - Nguyễn Bảng 03.7.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét