Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

NGỌN LỬA TRÁI TIM

Ngày hôm qua.
Cha anh tôi đã đi qua khói lửa đạnbom.
Đã tưới máu xuống dòng sông để khơi nguồn cuộc sống.
Những cánh rừng xanh hay núi cao biển rộng
Ngút gió ngàn ru vi vút những mộ bia.
Đất nước tôi giờ không thể cắt chia,
Bắc Nam hôm nay nối liền một dải
Trong sâu thẳm lòng tôi còn ghi mãi
Thời đạn bom, máu lửa ngút Trường sơn
Thời cha anh tôi chân tứa máu không sờn,
Băng thân vào chiến trường lửa đạn.
Cho hôm nay trời Việt Nam bừng sáng
Tôi ôm vào lòng năm tháng đã đi qua.
Trong trái tim tôi, nước mắt ứa nhạt nhoà.

NguyenBang65208 - 27.7.2011


Rất nhiều lần tôi tự hỏi lòng mình, trên đất nước Việt Nam thân yêu của tôi có làng quê nào không bị cày xới bởi đạn bom, có tấc đất nào không nhuốm máu của cha anh, có dòng sông nào không trở nặng lời nguyền giữ nước. Có cánh rừng nào không ru hời khi các anh an nghỉ. Có nỗi đau nào không oằn gánh cuộc đời trong tâm khảm mẹ cha. Đau thương và xót xa lắm. Ngày tháng đã bình yên, tôi nhiều lần suy tư, đau đáu nhớ thương thế hệ cha anh tôi, những con người nằm xuống trên mảnh đất Việt này cho tôi được sống trong bầu trời hạnh phúc. Và tôi hiểu rằng trong tôi cần thắp lên một nén nhang lòng... 

27.7.2001 - Đêm cầu siêu, tri ân người nằm xuống bên Nghĩa trang liệt sỹ.





Cha tôi đã nằm đây.
Giữa bầu trời đầy sao và lòng đất lạnh.
Bên các chú các anh,
Đồng đội của cha tôi ngày nào vẫn ngời xanh áo lính.
Cha tôi ra đi, bỏ lại đằng sau những bon chen 
không hề toan tính.
Khi đất nước binh đao 
ngùn ngụt ngọn lửa cháy chiến trường.
Tôi thắp nén nhang lòng mà rưng rức tình thương.
Nỗi nhớ về cha lại cồn cào trong tâm khảm.
Hình bóng cha tôi dưới sắc cờ tháng tám.
Độc lập ngày về.
Vậy mà thời gian kéo lê thê.
Còn cha tôi đã nghỉ yên trong lòng đất Việt.
Cha ơi! 








Cảm ơn mọi người đã ghé thăm. 
Lính già - Nguyễn Bảng 27.7.02011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét