Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

EM VỀ LÀM DÂU

Em về làm dâu nhà anh 
Sau bảy năm chúng mình yêu nhau, hò hẹn. 
Bờ ao nhà anh, bậc đá xanh vẫn còn nguyên vẹn.
Bước chân em lên xuống đã quen.

Đời lính! Anh đi xa triền miên.
Ba mẹ già không có người nâng giấc.
Em yêu anh vượt tái tê gió bấc,
Thay anh những ngày vắng xa.

Dáng hao gầy em gánh vác việc nhà. 
Nhà trong, nhà ngoài em đi về sớm tối.
Mẹ anh bảo lúc nào em cũng vội.
Thôi thì cũng vì yêu anh!

Ừ! Chúng mình hai mái đầu xanh.
Đứa ở hậu phương đứa nơi tiền tuyến
Cơi trầu xanh hai nhà sang thưa chuyện. 
Cho chúng mình thành đôi.

Yêu em nhiều! Em vất vả quá đi thôi.
Ngày đám cưới hai đứa chưa tường mặt.
Bảy năm ư! Nỗi nhớ nhung quặn thắt.
Bảy năm trời! Bên nhau được mươi hôm.

Hai đứa chúng mình tuy ở cùng thôn
Nhưng lớn lên vẫn e dè khi gặp nhau đầu ngõ.
Con gái quê chân thật là thế.
Để lòng anh say mê.

Mẹ đón em về, con dâu cùng quê.
Qua ngõ nhỏ em thẹn thùng run rẩy. 
Hai lần rước dâu, hai lần anh tìm thấy. (1)
Nét trinh nguyên con gái quê.

Em về làm dâu nhà anh.
Bao vất vả vai gầy em gánh.
Ngọn gió đông quất qua vai giá lạnh, 
Em vẫn gánh ngược đường, 
Cơn gió buốt chiều đông.

Lính già! Ngày11.7.2009

(1) Ngày cưới, mẹ tôi bảo tôi phải rước dâu hai lần (vì duy tâm he he...)
Bài này đã đăng (nhấn vào đây)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét