Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

XÔ LỆCH

Đừng bao giờ gặng hỏi anh như thế. Đừng bao giờ trăn trở và cũng đừng bao giờ làm xô lệnh cuộc sống vợ chồng. Dẫu biết rằng cũng đôi lúc trong lòng, chúng ta đều có những phút giây xao lòng rất tuyệt. Chuyện ngày xưa, chuyện hôm nay và chuyện ngày mai nữa. Nhưng cũng đừng bao giờ gặng hỏi anh vì ai cũng có những phút xao lòng!!! 




NHỮNG PHÚT XAO LÒNG !!!


Có thể vợ mình xưa cũng có một người yêu.
(Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ).
Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế.
Yêu một cô, giờ cô ấy đã lấy chồng.

Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên giấu kín những suy tư, không kể về giấc mộng.
Người yêu cũ vợ mình có những điều mình không có được.
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn.

Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng.
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được.
Nghĩ về cái đã qua nhiều khi nuối tiếc.
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn.

Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn.
Và cảm thấy mình như người có lỗi.
(Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói.
Cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn).

Mà có trách chi những phút xao lòng.
Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ.
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ.
Đừng có trách chi những phút xao lòng.

Thuận Hữu!
Lính già - Nguyễn Bảng 08.01.2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét